Xuất bản thông tin

null Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác giải quyết khiếu nại tố cáo 6 tháng đầu năm 2020

HĐND HUYỆN Tin tức

Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác giải quyết khiếu nại tố cáo 6 tháng đầu năm 2020

Sáng ngày 14/8, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp tổ chức Hội nghị trực tuyến về Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Tại điểm cầu huyện Thanh Bình, tham dự có ông Huỳnh Văn Nờ - Chủ tịch Uỷ  ban nhân dân huyện cùng các các đồng chí đại diện các ban ngành huyện.

6 tháng đầu năm 2020, tình hình khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp giảm so với cùng kỳ năm 2019. Các cơ quan hành chính đã tiếp 2.929 lượt, với 3.412 người, giảm 13,27% (448 lượt) so với cùng kỳ năm 2019.Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được các ngành, các cấp quan tâm, tập trung lãnh, chỉ đạo và kịp thời giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo kéo dài và các vụ việc mới phát sinh ngay tại cơ sở (đạt trên 85%). Công tác đối thoại với công dân trước khi ban hành quyết định giải quyết được tăng cường, chất lượng các cuộc đối thoại, tiếp xúc được nâng cao, nhiều vụ việc đã được giải quyết dứt điểm từ cơ sở góp phần đảm bảo tình hình an ninh - trật tự, phát triển kinh tế - xã hội, phục vụ các sự kiện chính trị quan trọng và Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Năm 2020 diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng của địa phương và của cả nước, do đó, tình hình khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn tỉnh trong năm 2020 và những năm tiếp theo được dự báo có thể vẫn còn phát sinh nhiều và diễn biến phức tạp. Đặc biệt, trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Trong thời gian tới, nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh chỉ đạo Thủ trưởng các sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai, quán triệt và thực hiện có hiệu quả các quy định của pháp luật về tiếp công dân và khiếu nại, tố cáo; Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp huyện phải trực tiếp đối thoại với công dân; Thực hiện công khai, minh bạch các quy trình, thủ tục, văn bản pháp luật liên quan đến tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo,..

Kiều Trang