ناشر الأصول

null Lãnh đạo Huyện ủy – UBND Huyện làm việc với xã Tân Hòa về công tác xử lý ổ dịch Covid -19

Trang chủ Tin tức

Lãnh đạo Huyện ủy – UBND Huyện làm việc với xã Tân Hòa về công tác xử lý ổ dịch Covid -19

            Sáng ngày 25/8/2021, Tổ công tác Phòng, chống dịch Covid -19 huyện Thanh Bình do Ông Trần Văn Kha, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Ông Huỳnh Văn Nờ, Chủ tịch UBND/Trưởng Ban Chỉ đạo công tác Phòng, chống dịch  Covid -19 huyện đã đến làm việc với xã Tân Hòa về công tác phòng, chống dịch Covid -19 do địa phương vừa phát hiện ổ dịch Covid - 19 liên quan đến một đám tang của một phụ nữ từ Bình Dương trở về địa phương. Tất cả các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, các F1 đều được đưa đi điều trị, cách ly tập trung theo quy định.

Quang cảnh buổi làm việc

          Để phòng chống dịch lây lan, trước đó, địa phương đã phong tỏa một phần ấp Tân Thới, chiều dài 1,6 km 404 hộ gia đình, với hơn 1.300 nhân khẩu sinh sống. Trung tâm Y tế huyện đã tổ chức 3 tổ lấy mẫu xét nghiệp PCR mở rộng thêm tại các khu vực xung quanh cho 450 người và giải mẫu gộp cho 40 người. Trung tâm Y tế Huyện cũng đã lấy mẫu gộp cho 2.142 người và 50 mẫu đơn cho người dân trong khu phong tỏa và khu vực có nguy cơ cao.

          Phát biểu tại buổi làm việc Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Thanh Bình yêu cầu xã Tân Hòa cần tập trung thực hiện quyết liệt, siết chặt hơn công tác phòng chống dịch bệnh; thực hiện tốt công tác chỉ đạo điều hành, phát huy vai trò của người đứng đầu, cùng nhau đoàn kết, đồng lòng chống dịch như chống giặc. Sắp xếp bố trí cán bộ công chức làm việc, ăn ở tại chỗ. Quản lý tốt khu vực phong tỏa không để "chặt ngoài lỏng trong", “ai ở đâu ở đó”. Nắm sát chặt chẽ địa bàn dân cư nhất là việc lấy mẫu tầm soát tại các hộ gia đình, không để bỏ sót một ai. Tuyên truyền vận động người dân chấp hành tốt việc giãn cách xã hội... Ngành y tế huyện khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm tầm soát, để bốc tách F0 khỏi công đồng. Giao Công an - Quân sự huyện tăng cường công tác tuần tra xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành việc phòng, chống dịch./.

Ra Đa